Dấu Xưa (8)

dauxua8_ttt

Đồng hồ trên bàn chỉ con số bảy. Hai cây kim ngắn, dài, chạm vào nhau rồi chia tay. Màn cửa sổ màu cá hồng. Cô nằm nghiêng người, lười biếng kéo chăn lên đấp. Một mình vào giờ này, lạ giường, lạ chỗ nằm. Không biết làm gì hơn là lặng lẽ nghe thời gian và, khao khát. Một mình, chùng lòng khi nhận ra sương mù buổi sáng hôm nay, hình như dày hơn hôm qua. Một mình, trăn trở nghe mưa hát.

Ngoài sân, nắng sáng nay sao muộn màng thế này! Cô ngồi dậy mặc thêm áo ấm. Choàng khăn len trắng có kết chỉ bạc của anh cho. À, không phải chính anh lựa mà là anh nhờ người khác lựa giùm rồi gởi sang cho cô. Cũng được đi. Ai cho bông thì mình nhận. Tấm lòng là trên hết. Cô nhướng mắt nhìn ra ngoài cửa sổ. Mưa ở đây giống mưa phùn ở Đà Lạt quá chừng. Cô bước ra ngoài, khép cửa phòng. Một mình. Một máy chụp hình. Một buổi tối mất ngủ. Tất cả cùng nhau theo hướng gió thổi từ biển lồng lộng mà đi!

Buổi sáng lần nữa trong đời nghe mưa hát.

dauxua11

deauville_ttt

trangthanhtruc

Laisser un commentaire

