Nếu – Nguyễn Đức Cường

montmartre_31

Nếu Em thích màu xanh,

Xin đừng tìm trong lá.

Nếu Em thích màu hồng.

Xin đừng tìm trong hoa.

Nếu Em cần niềm tin,

Đừng chờ mong sách vở,

Nếu Em cần nụ cười,

Đừng trông ngóng tương lai.

Nếu Em ghét cô đơn,

Thôi đừng nhìn quá khứ,

Nếu Em ghét lạnh lùng,

Thôi đừng thức canh khuya.

Nếu Em muốn yêu thương,

Xin đừng tìm trong mộng

Nếu Em muốn bình yên,

Xin đừng đến trong đời.

Mà hãy đến cùng tôi,

Màu hồng thắm mặt trời.

Màu xanh biếc cỏ non.

Niềm tin tôi vô ngần.

Nụ cười tôi trắng trong.

Bàn tay tôi nóng bỏng,

Vỗ về Em ngày Đông.

Bờ vai tôi lồng lộng,

Nương mái tóc Em bồng.

Tôi sẽ là bình minh,

Yêu Em bằng nắng sớm.

Tôi sẽ là Đêm xinh,

Yêu Em bằng Trăng rằm .

Tôi sẽ là núi cao,

Yêu Em bằng đá quí.

Tôi sẽ là biển xa,

Yêu Em bằng sóng hiền.

Tôi sẽ là người tình,

Yêu Em bằng tất cả…

Và…nếu gì đi nữa,

Xin hãy đến cùng tôi,

Xin vẫn đến cùng tôi…

Xin vẫn đến cùng tôi…

Nguyễn Đức Cường

(1976)

Laisser un commentaire

