Không phải nơi nào cũng mưa – Nguyễn Phan Nhật Nam

Không phải nơi nào cũng mưa

Không nắng, trời âm u tụm mây,
Bỗng dưng mưa lại đến nơi này.
Những con phố vắng người qua lại,
Thấy thật thương tình hoa cỏ may.

Hoa cỏ may mưa, cánh rã rời,
Buồn vương trên mỗi áng thơ tôi.
Tuổi hai mươi của xa xưa ấy,
Tôi nhắc lại cho em cạn lời.

Em hẳn nhiên luôn chẳng nhớ gì,
Chỉ là mộng tưởng với tình si.
Trăm năm rụng xuống hồn cô độc,
Lòng cõi hoang vu nặng khối chì.

Nước sẽ đầy thêm mỗi nhánh sông,
Lạnh hơi buốt giá nhánh ngô đồng.
Hai bờ chỉ chiếc cầu tre nhỏ,
Mà vẫn muôn trùng sóng biển Đông.

Chìm giữa màn sương bóng núi mờ,
Trần nhà vương vấn nhện đan tơ.
Đã thôi môi ấm khi hò hẹn,
Chợt thấy hàng hiên lạnh bất ngờ.

Cứ thế rồi quên nhau thật sao ?
Trái tim em mở rộng bên nào.
Đáy hồ, tôi khác chi hòn sỏi,
Thế kỷ nằm yên địa chấn chao.

Mưa giọt giọt đều, rơi… vỡ tan,
Nhớ nhung ngàn dặm vượt mây ngàn.
Một mình ta trở thành cô độc,
Ra cửa bàn chân đau bậc thang.

Đâu tiếng người yêu rất thật thà,
Hương thầm thoang thoảng đọng trên da.
Đầu non, cuối biển nào ai đợi,
Lặng lẽ đèn treo ánh nhạt nhòa.

Chừ giận em thì nắng có lên,
Mưa, tôi bó gối ủ trong mền.
Cây đàn nghe não nề cung bậc,
Hỡi cố nhân – người, tôi gọi tên.

Không phải nơi nào trời cũng mưa,
Nơi này em thấy đấy ban trưa.
Mưa rơi ướt đẫm từng trang sách,
Em bỏ đi nên gió đổi mùa.

Nguyễn Phan Nhật Nam

Laisser un commentaire

